Monday, August 28, 2006

Vật lý online

Cùng với những bộ môn khoa học khác, Vật lý học góp mặt trên internet thông qua nỗ lực của những cá nhân, tập thể có kỹ năng tin học và am hiểu bộ môn này. Mời các bạn lần lượt điểm danh một số website vật lý tiêu biểu của Việt Nam.

- Địa chỉ đầu tiên nên ghé thăm là http://vatlysupham.com . Website này ra đời năm ngoái, phát triển trên cơ sở hệ thống Nuke Viet. Đây là web của những nhà giáo giảng dạy môn vật lý. Truy cập vào đó những ngày này bạn có thể theo dõi thông tin những trận đấu Vật lý vui khá hấp dẫn. Những mục chính của web bao gồm: Đố vui vật lý, Giảng dạy, Học tập, Kiến thức - Lịch sử vật lý, Ngân hàng đề thi... và những mục hấp dẫn khác như: Thiên văn, Vật lý vui, Thư giãn, Tin tức vật lý và ứng dụng.

- Website thứ hai mà bạn nên ghé thăm tại địa chỉ www.vatlyvietnam.org. Sau giai đoạn tạm ngừng hoạt động để nâng cấp, đến nay website này đã tải lên những thông tin khá phong phú qua các mục: Tin tức khoa học, Vật lý phổ thông, Vật lý chất rắn, Vật lý hạt nhân, Vật lý lượng tử, Vật lý năng lượng cao, Vật lý thiên văn, Lịch sử vật lý, Vật lý và triết học, Vật lý và cuộc sống...

- Sau khi lướt qua hai địa chỉ trên, điểm dừng chân thứ ba có thể là http://ephysicsvn.com. Cổng điện tử vật lý này đã được nâng cấp lên phiên bản 2.0, nơi bạn có thể đăng ký là thành viên để tham gia các lớp học trực tuyến.

- Website www.thuvienvatly.com của trường đại học Sư phạm TP.HCM, dù chỉ mới ra đời nhưng lượng thông tin cũng khá phong phú...

Tạ Xuân Quan

No comments: