Wednesday, August 02, 2006

Research: Who am I ? Who are you ?

Có lẽ mình có thiên hướng và cũng có một ít thiên bẩm về lĩnh vực con người. Dù muốn hay không thì từ nhỏ mình đã luôn đặt các câu hỏi đại loại là: ta là ai? vũ trụ là gì? ta sống, tồn tại để làm cái gì? Ý nghĩa, bản chất của cuộc sống là gì?...Vì thế những khi gặp những mẩu tin sau đây thì sẽ không bỏ qua. Cứ cho là mình mê tín đi, nhưng xem hay không là việc của bạn. Nhá!

Nói cho tôi biết bạn sinh ra từ cây nào, tôi sẽ cho bạn biết, bạn là ai?

Dec 23 to Jan 01 - Apple Tree - cây táo
Jan 01 to Jan 11 - Fir Tree - cây linh sam
Jan 12 to Jan 24 - Elm Tree - cây đu
Jan 25 to Feb 03 - Cypress Tree - cây bách
Feb 04 to Feb 08 - Poplar Tree - cây dương
Feb 09 to Feb 18 - Cedar Tree - cây tuyết tùng
Feb 19 to Feb 28 - Pine Tree - cây thông
Mar 01 to Mar 10 - Weeping Willow Tree - cây liễu
Mar 11 to Mar 20 - Lime Tree - cây chanh
Mar 21 (only) - Oak Tree - cây sồi
Mar 22 to Mar 31 - Hazelnut Tree - cây phỉ
Apr 01 to Apr 10 - Rowan Tree - cây thanh lương trà
Apr 11 to Apr 20 - Maple Tree - cây thích
Apr 21 to Apr 30 - Walnut Tree - cây óc chó
May 01 to May 14 - Poplar Tree - cây dương
May 15 to May 24 - Chestnut Tree - cây dẻ
May 25 to Jun 03 - Ash Tree - cây tần bì
Jun 04 to Jun 13 - Hornbeam Tree - cây trăn
Jun 14 to Jun 23 - Fig Tree - cây sung
Jun 24 (only) - Birch Tree - cây bạch dương
Jun 25 to Jul 04 - Apple Tree - cây táo
Jul 05 to Jul 14 - Fir Tree - cây linh sam
Jul 15 to Jul 25 - Elm Tree - cây đu
Jul 26 to Aug 04 - Cypress Tree - cây bách
Aug 05 to Aug 13 - Poplar Tree - cây dương
Aug 14 to Aug 23 - Cedar Tree - cây tuyết tùng
Aug 24 to Sep 02 - Pine Tree - cây thông
Sep 03 to Sep 12 - Weeping Willow Tree - cây liễu
Sep 13 to Sep 22 - Lime Tree - cây chanh
Sep 23 (only) - Olive Tree - cây ô-liu
Sep 24 to Oct 03 - Hazelnut Tree - cây phỉ
Oct 04 to Oct 13 - Rowan Tree - cây thanh lương trà
Oct 14 to Oct 23 - Maple Tree - cây thích
Oct 24 to Nov 11 - Walnut Tree - cây óc chó
Nov 12 to Nov 21 - Chestnut Tree - cây dẻ
Nov 22 to Dec 01 - Ash Tree - cây tần bì
Dec 02 to Dec 11 - Hornbeam Tree - cây trăn
Dec 12 to Dec 21 - Fig Tree - cây sung
Dec 22 (only) - Beech Tree - cây sồi

Apple tree (the love) Cây táo (tình yêu) : thỉnh thoảng bạn hơi trầm lặng và e dè, tuy nhiên bạn là người duyên dáng và hấp dẫn cùng với một nụ cười quyến rũ. Bạn là người thích mạo hiểm, có nhiều tài lẻ, yêu trẻ con, hào phóng và nhạy cảm. Trong tình yêu bạn rất chung thuỷ và tinh tế, luôn muốn yêu và được yêu. Người mà bạn cần phải là một người biết yêu thương nồng nàn và luôn đối xử đầy trìu mến, âu yếm với bạn.

Ash tree (the Ambition) - Cây tần bì (sự tham vọng) : bạn là người cực kì quyến rũ, hay hành động nhất thời, luôn đòi hỏi cao, tham vọng. Bạn là người đáng tin cậy, thông minh và tài năng. Tuy vậy, bạn thường không để ý đến sự chỉ trích của người khác, luôn thích đùa với số phận, đôi khi rất ích kỉ và đặt vật chất cao hơn tình cảm và luôn muốn người khác chú ý đến mình. Trong tình yêu, bạn là người yêu rất "nhiệt tình", luôn cần đến tình yêu và sự động viên về tình cảm.

Beech Tree (the Creative) - Cây sồi (sự sáng tạo) : bạn là người có khiếu thẩm mĩ, luôn quan tâm đến hình thức, rất thực tế và biết cách tiêu tiền. Bạn là người biết cách tổ chức cuộc sống và công việc, là một người lãnh đạo tốt, bạn không bao giờ mạo hiểm khi không thực sự cần thiết, rất chăm lo đến vóc dáng của mình nên bạn rất chịu khó ăn kiêng và tập thể thao. Bạn là một người bạn đời lí tưởng.

Birch Tree (the Inspiration) Cây bạch dương (nguồn cảm hứng) : bạn lịch thiệp và quyến rũ, thân thiện và khiêm tốn, không thích khoe khoang hay "lăng xê" bản thân mình lên. Bạn không thích những gì thái quá và ghét những kẻ thô lỗ. Bạn thích sống một cuộc sống hài hoà với thiên nhiên, bình lặng. Bạn có trí tưởng tượng phong phú, ít tham vọng. Bạn luôn đem đến cho những người xung quanh cảm giác bình yên, dễ chịu.

Cedar Tree (the Confidence) Cây tuyết tùng - sự tự tin : Bạn có một sức khoẻ rất tốt, tiềm ẩn một sức mạnh hiếm thấy. Bạn thích nghi với hoàn cảnh mới dễ dàng, không e dè, ngại ngùng một chút nào, thậm chí còn có khuynh hướng coi thường người khác. Bạn rất tự tin, đầy quyết tâm, chăm chỉ, có rất nhiều tài, thích gây ấn tượng đối với người khác, rất lạc quan, tuy nhiên đôi khi hơi thiếu kiên nhẫn. Bạn là một nhà diễn thuyết đại tài, có khả năng đưa ra các quyết định nhanh, dứt khoát. Bạn luôn chờ đợi một tình yêu đích thực.

Chesnut tree (the Honesty) Cây dẻ (sự trung thực) : Bạn luôn được người khác coi trọng và nể phục, bạn rất ấn tượng và công bằng, ở bên cạnh bạn người khác luôn thấy vui. Bạn là một người khoẻ mạnh về mặt thể chất, chăm chỉ, luôn biết cách lên kế hoạch, một nhà ngoại giao bẩm sinh, bạn rất nhạy cảm trước cảm xúc của người khác. Tuy nhiên, đôi khi bạn dễ nổi nóng và hơi cao ngạo và có cảm giác không ai hiểu được mình. Bạn rất chung thuỷ trong tình yên, rất gắn bó với gia đình.

Cypress Tree ( the Faithfulness) - Cây bách (sự chung thuỷ) : Bạn khoẻ mạnh, thậm chí lực lưỡng (chắc là đối với con trai thôi - chú thích ND :) ), dễ thích nghi với hoàn cảnh, chấp nhận những gì mà số phận đem lại. Bạn luôn cố gắng tỏ ra vui vẻ, lạc quan, thích độc lập về tài chính, thích tìm tòi hiểu biết. Bạn ghét sự cô đơn, luôn khao khát tình yêu và sự trìu mến, bạn chung thuỷ và là một người yêu nồng nhiệt. Đôi lúc bạn hơi nóng tính và cẩu thả. Bạn luôn muốn người khác cần đến mình.

Elm Tree (the Noble-mindedness) Cây đu ( tâm hồn cao thượng) : Bạn ăn mặc rất thẩm mĩ, có vóc dáng ưa nhìn, bạn vui vẻ, cao thượng, hào phóng, hài hước và thực tế. Bạn không đòi hỏi cao, có xu hướng không tha thứ cho những sai phạm, thích lãnh đạo hơn là phục tùng, thích đưa ra những quyết định cho người khác. Bạn là một người yêu chân thành và chung thuỷ.

Fig Tree (the Sensibility) Cây sung (sự nhạy cảm) : Bạn là người có ý chí, đôi khi hơi duy í chí, độc lập, trung thực, ghét sự tương phản, tranh chấp. Bạn yêu đời, yêu quí bạn bè, thích trẻ con và động vật, thích hoạt động xã hội, có khiếu hài hước, rất thông minh và có khiếu nghệ sĩ.

Fir tree (the Mysterious) Cây linh sam (sự bí ẩn) : bạn có khiểu thẩm mĩ đặc biệt, yêu cái đẹp, luôn quan tâm đến những người gần gũi xung quanh cũng như rất sẵn lòng giúp đỡ người lạ. Bạn khiêm tốn, chăm chỉ, tài năng, không ích kỉ, vụ lợi, rất đáng tin tưởng, tuy nhiên bạn không biết cách giải toả stress, thỉnh thoảng bị suy sụp tinh thần. Bạn có rất nhiều bạn bè, không thích có kẻ thù, bạn không có nhiều mối quan hệ yêu đương.

Hazelnut Tree (the Extraordinary) Cây phỉ (sự khác thường) : bạn quyến rũ, hài hước, đỏi hỏi cao nhưng cũng rất biết thấu hiểu, bạn biết cách tạo ấn tượng để đời, bạn trung thực, được yêu mến, bạn là người biết cách đánh đánh giá sự vật/sự việc, luôn hướng đến sự công bằng tuyệt đối. Bạn hoạt động xã hội, chính trị tích cực. Tính khí của bạn ư, sáng nắng, chiều mưa...trưa sương mù!

Hornbeam Tree (the Good Taste) Cây Trăn (khiếu thẩm mĩ tốt) : Bạn rất xinh xắn/ đẹp trai và cũng rất quan tâm đến ngoại hình của mình. Bạn có khiếu thẩm mĩ tốt, rất cẩn thận, không ích kỉ chút nào, luôn làm cho cuộc sống của mình thoải mái đến mức có thể. Bạn sống một cuộc sống điều độ và có nguyên tắc. Bạn mong muốn lòng tốt và sự trân trọng ở người yêu của mình và cũng thường mơ rằng người yêu của mình phải là một người-không- giống-mọi-người. Bạn thường cảm thấy buồn bởi chính cảm xúc của mình và không tin tưởng người khác lắm.

Lime Tree (the Doubt) Cây chanh (sự nghi ngờ) : bạn thông minh, chăm chỉ, luôn cố gắng để biến cái không thể thành có thể, tuy nhiên nếu không thành công thì cũng biết cách chấp nhận cuộc sống. Bạn ghét tranh chấp và căng thẳng, thích đi nghỉ ở những nơi xa xôi. Nhìn bạn người ta có thể nghĩ là bạn khó tính và khó gần, nhưng thực ra bạn rất mềm mỏng. Bạn luôn sắn sàng hi sinh cho người thân và bạn bè. Bạn có nhiều tài lẻ, nhưng thường không có thời gian để khai thác chúng. Bạn đôi khi hay than phiền, nhưng lại có những năng lực của một người lãnh đạo tốt. Bạn rất hay ghen nhưng cũng cực kì chung thuỷ.

Maple Tree (Independence of Mind) Cây thích (sự độc lập của tâm hồn) : bạn không tầm thường một chút nào bởi bạn luôn đầy những ý tưởng và sự sáng tạo. Bạn tham vọng, tự tin và rất tự hào về bản thân mình, tuy nhiên bạn hay e dè và không cởi mở, rất hay lo lắng. Bạn luôn tìm kiếm những trải nghiệm mới, là một người khó hiểu, có trí nhớ tốt vì thế việc học đối với bạn rất dễ dàng. Bạn luôn thích tạo ấn tượng với người khác và có một tình yêu cũng như một cuộc sống phức tạp.

Oak Tree (the Brave) - Cây sồi (sự gan dạ) : bạn khoẻ mạnh, gan dạ, cứng rắn, độc lập, khôn ngoan. Bạn không thích sự thay đổi, nhìn cuộc sống rất thực tế. Bạn là một con người của hành động, nói là làm.

Olive Tree (the Wisdom) - Cây Ô-liu (sự thông thái) : bạn yêu mặt trời, sự ấm áp. Bạn chừng mực, cân bằng, vui vẻ, điềm tĩnh, nhạy cảm, luôn biết cảm thông với người khác. Bạn luôn tránh xung đột và bạo lực, bạn nhẫn nhịn tốt và rất công bằng. Bạn thích đọc sách và thích chơi với những người hiểu biết.

Pine Tree (the Peacemaker) Cây thông (người hoà hoãn) : Bạn rất thích ở bên cạnh những người hiền lành, dễ chịu, bạn khao khát sự bình yên, hài hoà, bạn thích giúp đỡ người khác.

Poplar Tree (the Uncertainty) Cây dương (sự thiếu chắc chắn) : bạn xinh đẹp, tài năng nhưng không tự tin lắm vào bản thân mình. Khi cần bạn có thể rất dũng cảm, bạn thường hay cảm thấy cô đơn, yêu ghét rất rõ ràng. Bạn là người tổ chức tốt, rất có thiên hướng nghệ sĩ, triết học. Bạn là người rất kén chọn, mọi người có thể tin tưởng vào bạn trong bất kỳ tình huống nào. Bạn rất nghiêm túc trong chuyện tình cảm.

Rowan Tree (the Sensitivity) Cây thanh lương trà (sự nhạy cảm): bạn quyến rũ, tài năng, vui vẻ và không hề ích kỷ một chút nào. Bạn yêu đời, thích gây sự chú ý, thích hoạt động, thích những điều phức tạp. Bạn vừa độc lập lại vừa phụ thuộc. Bạn nồng nhiệt, nhiều xúc cảm, nghệ sĩ, có khiếu thẩm mĩ tốt. Bạn còn là một người vị tha, người khác thích ở bên cạnh bạn.

Walnut Tree (the Passion) Cây óc chó (sự nồng nàn) : bạn cứng nhắc, lạ lùng và chứa ẩn nhiều điều trái ngược. Bạn thường ích kỉ, hung hăng song lại rất cao thượng. Bạn hiểu biết rộng và có những tham vọng vô bờ bến. Bạn hành động nhất thời, không ai đoán trước được phản ứng của bạn. Khái niệm "thoả hiệp" không tồn tại đối với bạn. Bạn là một nhà chiến lược đại tài, bạn không phải lúc nào cũng được người khác yêu quí song luôn luôn được người khác ngưỡng mộ. Trong tình yêu, bạn là một người yêu không đơn giản chút nào, bạn rất nồng nhiệt và ghen thì thôi rồi ghen!

Weeping Willow (the Melancholy) Cây liễu (sự u sầu) - bạn thích làm cho người khác cười, thích một cuộc sống không có căng thẳng, yêu cuộc sống gia đình. Bạn luôn tràn đầy hy vọng và ước mơ, bạn quyến rũ và rất biết cảm thông. Bạn có năng khiếu âm nhạc, yêu thích cái đẹp, thích đi du lịch đến những nơi nhộn nhịp.Bạn trung thực, không bao giờ chịu ngồi yên, dễ thay đổi, bạn dễ chịu ảnh hưởng của người khác, tuy nhiên khó chịu khi bị áp lực. Bạn có trực giác tốt, thỉnh thoảng rất đòi hỏi. Bạn bị tình yêu "làm khổ" cho đến khi bạn tìm được một người yêu chung thuỷ với bạn.

P/S: ai có ảnh đại diện của các loại cây trên hoặc chi tiết về chủ đề này thì gửi cho mình nhá. Thanks

No comments: