Friday, November 03, 2006

expresspdf.com - Website chuyển đổi định dạng PDF ngay trên web


Website chuyển đổi định dạng PDF ngay trên web


Để chuyển đổi các văn bản từ định dạng doc, rtf, html, xls sang định dạng PDF, bạn thường phải cài đặt thêm một phần mềm vào máy tính, chưa kể phần mềm đó có thể không miễn phí cho bạn sử dụng. Nếu muốn có một công cụ chuyển đổi miễn phí lại không cần cài đặt rắc rối thì trang web http://www.expresspdf.com là một nơi bạn nên ghé thăm.
Đây là website giúp chuyển đổi sang định dạng PDF từ các văn bản dạng doc, rtf, html, xls. Ngoài ra bạn cũng có thể chuyển đổi một trang web trực tuyến sang PDF. Thao tác chuyển đổi khá đơn giản và nhanh chóng. Địa chỉ download file PDF kết quả sẽ được gửi vào email của bạn.
Chuyển đổi từ tài liệu MS Word (doc, rtf, html) sang PDF:
- Trong trang chủ của ExpressPDF, chọn mục Convert Microsoft Word documents to PDF. Trang web chuyển đổi mở ra.
- Tại mục Attach the document to convert, bạn bấm Browse và chọn file cần chuyển đổi, lưu ý dung lượng file không vượt quá 20MB.
- Trong mục Provide your email address, nhập vào địa chỉ email của bạn.
- Mục Select options, bạn cần chọn chất lượng file pdf xuất ra: mặc định (Default Settings), tối ưu khi xem trên màn hình (Screen Optimized), tiêu chuẩn ebook (Ebook Optimised), tiêu chuẩn in ấn (Print Optimize).
- Cuối cúng bấm Convert to PDF!. Sau đó checkmail để lấy file kết quả.

http://img98.imageshack.us/img98/4931/expresspdf22fq.gif

Chuyển đổi từ tài liệu MS Exel (xls) sang PDF:
Trong trang chủ của ExpressPDF, chọn mục Convert Microsoft Excel documents to PDF. Các bước kế tiếp thực hiện tương tự như khi chuyển đổi tài liệu MS Word sang PDF ở phần trên.
Chuyển đổi một trang web trực tuyến sang PDF:
Chọn mục Convert Web pages to PDF. Nhập vào đường dẫn đến trang web cần chuyển đổi (Enter URL of the web page to convert to pdf ) và email của bạn. Kế đó bạn chọn kích thước (Paper size) và chiểu trang giấy (Paper orientation) và chất lượng file kết quả. Cuối cùng, bấm Convert to PDF!. (LBVMT)

No comments: