Wednesday, December 20, 2006

10 từ khóa phổ biến nhất

Google vẫn là công cụ tìm kiếm được nhiều người dùng nhất thế giới - Ảnh: AFP

TT - Bebo và MySpace - hai trang web của cộng đồng viết blog - vừa được Google xếp đứng đầu danh sách mười từ khóa phổ biến nhất trong năm 2006.

Cũng không ngạc nhiên khi mọi người lại tìm kiếm hai từ khóa này nhiều nhất. Năm qua, người sử dụng Internet đã tăng cường giao tiếp xã hội trực tuyến và tạo ra sức sống cho mạng Internet.

Hầu hết các từ khóa còn lại trong bảng xếp hạng (World Cup, Metacafe, Radioblog, Wikipedia, Video, Rebelde, Mininova và Wiki) là các trang web cho người sử dụng tương tác và xây dựng nội dung theo ý họ. Chẳng hạn, xếp từ thứ tư đến thứ sáu là trang biên tập video Metacafe, dịch vụ nghe nhạc Radioblog, bách khoa toàn thư tự tạo Wikipedia và trang web download "thập cẩm" Mininova.

Bảng xếp hạng còn cho thấy nhiều xu hướng khác. Đằng sau từ khóa thứ bảy - Video - là tiềm năng của phim ảnh trực tuyến như YouTube, Metacafe và các dịch vụ tương tự của Google, Yahoo! và MSN. Còn đằng sau từ khóa thứ tám - Rebelde - là sự lớn mạnh của tiếng Tây Ban Nha trên Internet. Rebelde là loạt phim truyền hình nhiều tập bằng tiếng Tây Ban Nha đã kết thúc hồi tháng sáu.   

 M.HUY (Theo BBC)

No comments: