Wednesday, February 14, 2007

CES 2006: Nơi hội tụ của những ý tưởng độc đáo

Triển lãm điện tử dân dụng ở Las Vegas (Mỹ) đang dần khép lại, nhưng những công nghệ đột phá và ý tưởng sáng tạo được truyền tải qua các sản phẩm tại đây sẽ còn khiến người ta phải nhắc tới nhiều trong thời gian tới.

Niềm tin rằng âm nhạc là một phần không thể thiếu trong đời sống số khiến hãng chuyên sản xuất thiết bị lưu trữ SanDisk sẽ cho mắt dòng máy MP3 Sansa e200, dung lượng 1 - 6 GB vào tháng 3 tới với giá 199 - 299 USD. Máy tính mà KickButt giới thiệu tại CES là những hệ thống có thể tùy biến và rực rỡ màu sắc. Giá thấp nhất là 1.200 USD nhưng bù lại người sử dụng có thể lựa chọn các bộ phận và logo riêng theo ý họ.
Máy phát hiện nói dối là dòng sản phẩm mới nhất được xếp vào hàng "hi-tech". Spion đã tạo ra một thiết bị hoạt động dựa trên công nghệ đo mức độ căng thẳng của giọng nói và có thể đạt độ chính xác 65%. Tai nghe không dây mới của GN Netcom đem đến sự tối ưu của cả hai thế giới: Skype và đàm thoại truyền thống cùng khả năng chuyển đổi nhịp nhàng giữa hai dịch vụ. GN 9350 chạy bằng pin, được bán với giá 350 USD.
Hệ thống loa với kiểu dáng ngộ nghĩnh, đáng yêu dành cho trẻ nhỏ của công ty Soft Speakers có giá bán lẻ 20 USD. Kensington đã ra mắt chuột laser PilotMouse, 2,4 GHz, kèm thiết bị USB nhận tín hiệu không dây. Giá 60 USD.
Đầu HD-A760GX DVD của Lite-On tương thích DVD 2 lớp và tích hợp ổ cứng 250 GB. Sản phẩm có thể ghi đĩa DVD+R/RW, DVD-R/RW, video MPEG 4 hoặc DivX và phát nhạc WMA và MP3. APC đã giới thiệu loại pin dự trữ mới cho máy tính xách tay, được thiết kế để mở rộng thời lượng hoạt động của laptop thêm 6 giờ. Pin sẽ được trang bị trong các dòng sản phẩm mới của APC.
Hệ thống truyền video GameDR Excelerator Series ScreenMax của hãng Digital Innovations được trang bị camera và ống kính, cho phép chơi game trên màn hình lớn với thiết Sony Playstation Portable. Giá: 70 USD. Hãng điện tử Sharp đã trình diễn ý tưởng "tháp TV" nhằm phô trương dòng TV Aquos mới, với màn hình nhiều kích cỡ khác nhau tại triển lãm điện tử tiêu dùng năm nay.
ZX20 của Samsung là chiếc điện thoại di động HSPDA đầu tiên được bán trên thị trường. Sản phẩm có camera 1,3 mpx và tính năng hội thảo nhóm video. Với 399 USD, người dùng có thể mua Treo 700w, thiết bị đầu tiên của Palm không chạy trên nền Palm OS mà là Windows Mobile 5.0.
Camera V10 5 mpx của FujiFilm có màn hình LCD 3 inch, zoom 3,4, có thể dùng hoặc không dùng flash để hiển thị hình ảnh. Camera còn được trang bị 6 game video. SyncMaster 720 TD là màn hình desktop mô phỏng của Samsung, hoạt động với bút, cho phép mọi người tương tác với màn hình không cần chuột và bàn phím.

Hải Nguyên (theo PC World)

No comments: