Wednesday, February 14, 2007

5 công nghệ màn hình hấp dẫn và kỳ lạ nhất

Những công nghệ này đang thay đổi quan niệm thông thường của người sử dụng về màn hình. Chúng có thể hiển thị hai loại thông tin cùng lúc, ứng dụng hình ảnh ba chiều hoặc phản ứng với nhiều điểm tiếp xúc cùng lúc.
Công nghệ màn hình hai góc nhìn của Sharp. Hình ảnh trong gương cho thấy khi quan sát từ bên phải, màn hình sẽ hiển thị thông tin hoàn toàn khác so với khi nhìn từ bên trái. Ảnh: USAToday.
Đại học Toronto (Canada) đã phát triển công nghệ thể tích ba chiều (3D Volumetric Display), cho phép mọi người dùng nhiều ngón tay cùng lúc để tương tác với các nội dung khác nhau hiển thị trên màn hình. Ảnh: YouTube
FOLED (Flexible OLED) được coi là công nghệ màn hình triển vọng nhất trong tương lai. Nó hội tụ đủ các lợi thế của màn hình tinh thể lỏng nhưng không được xây dựng trên tấm kính nền cứng nhắc và không sử dụng đèn nền cồng kềnh. Nó có thể co giãn và uốn cong tùy theo ý muốn. Ảnh: EnGadget.
TV độ phân giải cao (HDTV) lớn nhất thế giới này sử dụng công nghệ Aurora Vision LED của Mitsubishi. Nó có kích thước 11,2 x 66,5 m và chiếm diện tích 744 m vuông, rộng tương tương 3 sân tennis hoặc 1.559 TV màn hình 32 inch. Ảnh: Gizmodo.
Màn hình HoloVizio của hãng Holografika (Hungary) cho phép mọi người xem hình ảnh 3D với mắt trần. Như ở hình trên, người sử dụng đứng ở hai góc quan sát sẽ nhìn thấy ảnh chuyển động khác nhau. Ảnh: YouTube.

Hải Nguyên (theo TecheBlog)

No comments: