Wednesday, February 14, 2007

15 'kỳ quan' của thế giới Internet

Ảnh: Yahoo Tech

Tạp chí Time vừa bình chọn các website có nội dung và dịch vụ phong phú nhất, đồng thời có khả năng tác động sâu sắc đến thói quen duyệt web của người sử dụng mạng thông tin toàn cầu.

Amazon.com

Amazon.com được coi là một "tượng đài" về thương mại điện tử với 34 danh mục các sản phẩm khác nhau, từ tạp phẩm đến xe hơi đời mới. Bên cạnh đó, dịch vụ AmazonConnect còn cho phép mọi người đọc bài viết mới của những blogger mà họ yêu thích ngay trên trang chủ.

Apple Movie Trailers

Trang web này chứa những đoạn video giới thiệu phim hấp dẫn và đủ sức thuyết phục mọi người đăng ký thuê bao dịch vụ kết nối băng rộng.

Blogger

Blogger là được giới chuyên môn bình chọn là một trong những dịch vụ tạo lập web cá nhân uy tín nhất hiện nay nhờ các công cụ mạnh, dễ dùng và miễn phí.

Craigslist

Đây là kênh rao vặt phổ biến trên toàn thế giới, cung cấp đa dạng các dịch vụ như đổi hàng lấy hàng và gần đây đã lấn sân sang cả lĩnh vực bất động sản.

eBay

Trang đấu giá trực tuyến này đang muốn vươn dài cánh tay của mình tới mọi đối tượng khách hàng khi tạo điều kiện cho người tham gia viết blog, xây dựng công cụ wiki và gọi điện thoại VoIP qua dịch vụ Skype để thương lượng giá cả mặt hàng.

ESPN

Website hàng đầu về tin tức, video, tỷ số và tổng hợp các dữ liệu liên quan đến thể thao.

Flickr

Flickr được người sử dụng ưu ái gọi là "gian trưng bày" ảnh cá nhân và hiện nằm trong số những mạng xã hội phát triển mạnh mẽ nhất trên web.

Google

Khởi đầu với công cụ tìm kiếm, Google giờ mở rộng ra nhiều lĩnh vực từ dịch vụ bảng tính Spreadsheets, nhật ký công tác Calendar, ảnh số Picasa đến hòm thư Gmail. Ngoài ra tập đoàn này còn có Google Scholar chuyên hỗ trợ tìm kiếm các tài liệu học thuật, bản đồ Google Maps...

HowStuffWorks

Trang web trên đăng những lời giải thích dễ hiểu về sự hình thành, vận hành của sự vật như đầu máy chơi game, xe hơi, thậm chí cả nội tạng con người.

Internet Movie Database

Đây là hệ thống bách khoa toàn thư trong lĩnh vực giải trí bao gồm 800.000 phim, chương trình TV và video game.

Lifehacker

Lifehacker đăng tải những thủ thuật máy tính, giúp người sử dụng tiết kiệm thời gian và công sức. Ngoài ra, trang "họ hàng" với Lifehacker là Gizmodo chuyên cung cấp những tin tức về các thiết bị mới và độc đáo nhất.

Technorati

Công cụ tìm kiếm blog này hoạt động nhanh và rất chính xác, thậm chí cho phép mọi người tùy biến trang chủ.

Wikipedia

Hệ thống từ điển trực tuyến này đả động đến mọi ngóc ngách của cuộc sống và cho phép bất cứ ai cũng có thể biên tập, chỉnh sửa... Hiện Wikipedia chứa hơn 1,3 triệu mục từ tiếng Anh và hàng triệu mục từ bằng các ngôn ngữ khác.

Yahoo

Yahoo là đối thủ nặng ký nhất của Google về dịch vụ web. Họ nắm trong tay công cụ del.icio.us, giúp người sử dụng biết được người khác đang duyệt những gì và chia sẻ các đường link hay với nhau. Ngoài ra, Yahoo Photos đã được nâng cấp với nhiều tính năng chia sẻ ảnh mới, còn Yahoo 360 đang dần khẳng định vị trí trong cộng đồng blogger.

Rotten Tomatoes

Tập hợp những bài viết, bình luận, trailer (đoạn video giới thiệu), tin tức và các thông tin khác liên quan đến điện ảnh.

No comments: