Friday, June 30, 2006

Sharing Emotion


1. Gởi lại cho con

Mỗi ngày con nhớ dành vài lời khuyên tặng vài ba người. Nói lời "cám ơn" càng nhiều càng tốt. Cũng vậy, nói lời "làm ơn" càng nhiều càng tốt. Hãy sống dưới mức con kiếm được. Đối xử với mọi người giống như con muốn được họ đối xử như thế. Con đừng mất thời gian học những mánh khoé doanh nghiệp. Hãy học làm doanh nghiệp chân chính.
Nhận chịu những lầm lẫn của mình. Con hãy can đảm. Nếu tự con không được can đảm lắm thì phải tỏ ra can đảm. Người ta không phân biệt một người can đảm và một người tỏ ra can đảm. Con phải dành thì giờ và tiền bạc làm việc thiện trong cộng đồng của con. Học cách lắng nghe. Cơ hội trong đời nhiều khi gõ cửa nhà con rất khẽ. Đừng làm cho ai mất hy vọng, nhiều người chỉ sống nhờ hy vọng đấy con ạ. Con đừng cầu mong của cải, mà phải cầu mong có sự khôn ngoan, hiểu biết và lòng can đảm.
Đừng hành động khi con đang giận dữ. Con phải giữ tư thế đoàng hoàng. Muốn đến một nơi nào đó thì luôn có mục đích và tự tin rồi hãy đến. Hãy sẵn sàng thua một trận đánh để dẫn đến thắng một cuộc chiến.
Khi con nhìn lại quãng đời con đã qua, hãy tiếc những điều chưa làm được, chứ đừng tiếc những điều đã làm xong. Đừng quan tâm đến bè nhóm.
Đừng tập thói trì hoãn công việc. Làm ngay những gì cần làm đúng vào lúc phải làm. Không ai chờ đến lúc hấp hối mới nói "Giá như tôi có thêm được thời gian...". Hãy ghi sẵn 25 điều con muốn được trải qua trong đời trước khi con nhắm mắt. Luôn luôn mang theo trong túi bảng ghi 25 điều đó, và thường xuyên tìm cơ hội có thể được để thực hiện.


2. Nghịch lý của thời đại
Thương Huyền (Theo Intemet)

Chúng ta xây những xa lộ rộng lớn nhưng chúng ta nhìn nhau bằng con mắt hẹp hòi.
Chúng ta mua nhiều đồ hơn nhưng sử dụng chúng ít hơn.
Những ngôi nhà ngày càng to hơn nhưng gia đình ngày một thu nhỏ lại. Nhà đẹp nhiều hơn, gia đình yên ấm ít hơn.
Chúng ta có nhiều tiện nghi nhưng ít có thời gian dành cho nhau.
Chúng ta có nhiều bằng cấp hơn trước nhưng trí khôn kém đi, biết nhiều hơn nhưng óc phán xét suy giảm.
Chúng ta tích cóp của cải nhưng đồng thời làm rơi rụng những giá trị của con người. Với nhiều kẻ, thu nhập đi lên, đạo đức đi xuống.
Chúng ta nói quá nhiều nhưng nghe quá ít.
Chúng ta đang cố học cách kiếm sống chứ không học cách sống. Chúng ta kéo dài được tuổi thọ nhưng cuộc sống vẫn ngắn ngủi.
Chúng ta vượt được vạn dặm để lên tới mặt trăng và trở về, nhưng không ít người cả đời không bước qua nổi bức giậu sang người hàng xóm. Chúng ta chinh phục được vũ trụ nhưng bất lực với chính mình.
Chúng ta xây những công trình lớn nhưng chưa chắc đã là công trình tốt.
Chúng ta cố gắng làm sạch không khí trong lúc tự làm ô nhiễm tâm hồn bản thân.
Chúng ta viết nhiều nhưng đọc ít. Chúng ta học cách hối hả nhưng không học được cách đợi chờ.
Chúng ta chế được những máy công suất lớn và tốc độ nhanh để lưu trữ và xử lý thông tin trong vài phần tỷ của cái nháy mắt nhưng các dân tộc vẫn không hiểu nhau.
Chúng ta chia nhỏ được các nguyên tử nhưng bất lực trước thói quen định kiến.
Chúng ta có nhiều thứ để giải trí nhưng ngày càng ít được thư thả.


3. Những điều cần biết khi tắm
Nguyễn Y Linh

Tắm là việc vệ sinh thân thể hằng ngày quá đỗi bình thường, tuy nhiên không phải ai cũng biết tắm… đúng cách . Ngày nay khi đời sống con người được nâng cao, việc tắm còn là cách để thư giãn, rất tốt cho sức khỏe.
Những gia đình khá giả, phòng tắm được trang hoàng rất xa hoa. Tuy nhiên với một túi tiền khiêm tốn ta vẫn có thể lắp được vòi sen, chuẩn bị một số đồ thiết yếu: Bông tắm mềm, hòn đá cuội dùng để cọ da, xà bông tắm, sữa tắm, các sản phẩm chăm sóc da, một tấm khăn bông lớn để lau khô người sau khi tắm. Với da nhờn nên dùng loại xà bông hoặc sữa tắm có tác dụng làm sạch như Double Rich, Lux. Da khô nên dùng các loại sữa tắm có chứa nhiều hàm lượng kem dưỡng da như Dove.
Nên tắm buổi sáng sau khi vận động thể dục. Tốt nhất là tắm bằng nước lạnh khi thời tiết ở nhiệt độ bình thường, điều này làm tăng cường sức khỏe và sức đề kháng trong cơ thể. Tránh tắm bằng nước nóng ngay sau khi vận động, sẽ dẫn đến máu trong bắp thịt và da tiếp tục tăng mà máu cung cấp cho các bộ phận cơ thể giảm, không thỏa mãn nhu cầu của tim và não, dẫn đến bệnh tim đột phát hoặc thiếu oxy trong não dễ xảy ra sự cố như đột quỵ…
Đừng nghĩ tắm nhiều là sạch. Việc tắm nhiều, kỳ cọ da nhiều làm chất bóng trên bề mặt da giảm, lớp axít trên da bị mất, dễ dàng cho vi trùng xâm nhập. Tắm hai lần một ngày là thích hợp.
Mùa đông tắm nước nóng rất dễ chịu, nó làm giãn lỗ chân lông giúp máu lưu thông tốt. Tuy nhiên không nên ngâm trong nước nóng quá lâu, làm huyết áp tăng theo, dễ dẫn đến bệnh tim mạch. Điều này đặc biệt lưu ý với người bệnh tim và các bậc cao tuổi. Mùa thu và mùa hè, nên tắm khoảng 20 – 30 phút, mùa đông có thể tắm lâu hơn, khoảng 40 – 50 phút.
Sau những giờ lao động mệt nhọc, bạn có thể ngâm mình khoảng 20 phút trong bể tắm có pha một ít tinh dầu trà hoặc tinh dầu mật ong, rất tốt cho làn da và giúp máu trong cơ thể lưu thông lưu tốt, xua tan mệt mỏi. Thỉnh thoảng nên tắm bằng nước lá cây như hương nhu, sả, lá chanh, vỏ trái bưởi… đó là những bài thuốc rất tốt cho da. Với người vừa ốm dậy, tắm nước thơm là tuyệt vời nhất: cơ thể như được phục hồi và rất sảng khoái.

No comments: