Thursday, May 03, 2007

Lưu trữ trực tuyến

Bạn muốn sao lưu dữ liệu nhưng ngại cất giữ những món "lỉnh kỉnh" như ổ cứng di động, đĩa CD hoặc bút nhớ USB. Chuyện nhỏ! Hiện có nhiều website cung cấp dịch vụ lưu trữ và sao lưu trực tuyến, giúp bạn dễ dàng bảo đảm an toàn cho dữ liệu quý giá của mình - thậm chí còn cho phép bạn chia sẻ với người dùng khác.

Sao lưu trên Web                                     

Có thể thấy, sao lưu ở xa là biện pháp an toàn nhất để bảo vệ dữ liệu và 6 dịch vụ phổ biến hiện nay như IBackup, XDrive, FirstBackup, Acpana Deposit Box, ElephantDrive, Mozy đều miễn phí hoặc cho phép dùng thử (trial). Tuy nhiên, bạn phải cung cấp thông tin thẻ tín dụng cá nhân để có thể truy xuất các bản trial này, vì thế hãy nhớ hủy bỏ dịch vụ này nếu không muốn tiếp tục sử dụng. Hầu hết dịch vụ sẽ tự động "ngắt" quyền người dùng khi hết hạn sử dụng, nhưng XDrive lại chuyển sang chế độ trả tiền mà không cần đến sự cho phép của khách hàng.

IBACKUP

IBackup và XDrive có cùng mức phí dịch vụ, đều cung cấp những tính năng chính như truyền phát (streaming) dữ liệu đa phương tiện, quản lý tập tin từ trình duyệt, chia sẻ dữ liệu. Dịch vụ này không yêu cầu người được bạn chia sẻ dữ liệu phải sở hữu 1 tài khoản IBackup để xem và tải về các tập tin như khi sử dụng XDrive.

Phần mềm dùng trên máy tính của IBackup không dễ sử dụng bằng phần mềm XDrive Desktop nhưng IBackup không xảy ra hiện tượng lỗi trong quá trình sao lưu như thường thấy ở XDrive. Tính năng IDrive của IBackup giống với phần mềm XDrive Desktop, có khả năng ánh xạ các tập tin IBackup thành ổ đĩa mạng, cho phép bạn dễ dàng thực hiện kéo thả các tập tin.

 

Hình 1: Giám sát quá trình sao lưu với IBackup.

XDRIVE

Dịch vụ này hỗ trợ chia sẻ dữ liệu và truyền phát tập tin đa phương tiện đến điện thoại di động. Bạn có thể quản lý tập tin của mình bằng phần mềm XDrive Desktop, hay trên trình duyệt thông qua giao diện web của dịch vụ. Tuy nhiên XDrive Desktop thường gặp phải các lỗi thực thi C++ và có vài lần thực hiện sao lưu không thành công.

FIRSTBACKUP

Phần mềm dùng trên máy tính của dịch vụ này được thiết kế tốt nhưng không thể tự động thực hiện sao lưu khi máy tính hoạt động ở chế độ chờ.

FirstBackup thu phí dịch vụ 4 USD/tháng (phải sử dụng tối thiểu 3 tháng) cho dung lượng 50MB, 8 USD/tháng cho 300MB, 12 USD/tháng cho 1GB và 2,75 USD cho mỗi gigabyte tiếp theo. Các mức giá này thích hợp cho nhu cầu sao lưu dữ liệu với dung lượng hạn chế, nhưng nếu bạn cần đến 5GB thì tổng chi phí sẽ lên đến 23 USD/tháng, cao hơn 2 lần so với IBackup và IDrive.

Hình 2: XDrive có giao diện web tương tự Explorer hiển thị rõ ràng các tập tin sao lưu.

 

ACPANA DATA DEPOSIT BOX

Đây là một trong các dịch vụ sao lưu trực tuyến đắt nhất, dù mức phí "xài đến đâu trả đến đó" là 0,01USD/tháng/1MB (cho dung lượng dưới 1GB), xem ra thích hợp đối với người dùng cần sao lưu dữ liệu với dung lượng nhỏ.

Data Deposit Box có phần mềm dùng trên máy tính đáng tin cậy và dễ sử dụng, tuy nhiên dịch vụ này lại thiếu tính năng "Do Backup Now" (Sao lưu ngay). Bạn cũng có được vài tính năng bổ sung như chia sẻ thư mục qua email và một giao diện quản lý tập tin rõ ràng và tiện dụng.

ELEPHANTDRIVE

Dịch vụ đang trong giai đoạn thử nghiệm này cung cấp miễn phí 500MB dung lượng lưu trữ trên web. Mức phí dịch vụ 10 USD/tháng (100 USD/năm) cho dung lượng 10GB thì đắt hơn dịch vụ của Mozy, nhưng chi phí tính trên mỗi gigabyte dữ liệu lại rẻ hơn một nửa so với IBackup và XDrive. Tuy nhiên, dịch vụ này đòi hỏi phải sử dụng kết nối băng thông rộng để chép dữ liệu lên máy chủ.

ElephantDrive chỉ cung cấp phần mềm dùng trên máy tính chạy hệ điều hành Windows và hãng này cho biết sẽ chuyển từ kiến trúc .Net Framework của Microsoft sang nền tảng mở Java để bổ sung khả năng hỗ trợ người dùng Mac và Linux. Dù dịch vụ này có khả năng truyền nhận tập tin ổn định và đáng tin nhưng thỉnh thoảng vẫn xảy ra hiện tượng "rớt" kết nối.

MOZY

   

HIỂM HỌA TRỰC TUYẾN
Một lời cảnh báo cho những ai đang sử dụng hình thức lưu trữ trực tuyến: máy chủ gặp sự cố và công ty cung cấp dịch vụ "phá sản" mà không báo trước. Hãy nhớ, đừng tin tưởng tuyệt đối vào bất kỳ dịch vụ lưu trữ trực tuyến nào cho các dữ liệu quan trọng của mình. Hãy lưu chúng dưới nhiều hình thức khác: đĩa CD, đĩa cứng gắn ngoài, băng từ... "Cẩn tắc vô áy náy", hãy mã hóa tập tin trước khi chép chúng lên mạng dù tất cả dịch vụ cam kết bảo mật dữ liệu của người dùng.

 

Phần mềm dùng trên máy tính để chép tập tin lên mạng và khôi phục dữ liệu của Mozy vẫn còn là phiên bản thử nghiệm Beta nhưng dịch vụ này hoạt động tốt dù không hiển thị bất kỳ thông tin phản hồi nào khi diễn ra việc khôi phục dữ liệu.

Mozy cung cấp miễn phí 2GB dung lượng lưu trữ, thu 20 USD/năm cho 5GB, 30 USD/năm cho 10GB và 40 USD/năm cho 20GB. Bạn chỉ có được 5 lần khôi phục dữ liệu miễn phí trong 1 tháng nhưng điều này cũng là quá đủ với hầu hết người dùng.

Lưu trữ trực tuyến                           

Với nhu cầu lưu trữ ngày càng nhiều các tập tin nhạc, phim video và ảnh chụp, thì việc chiếc đĩa cứng của bạn trở nên "đầy ắp" chỉ còn là vấn đề thời gian. Nếu có sử dụng kết nối băng thông rộng, bạn có thể tiết kiệm chi phí mua đĩa cứng mới bằng cách khai thác nhiều dịch vụ lưu trữ trực tuyến với giá rẻ hoặc thậm chí hoàn toàn miễn phí.

ONLINE FILE FOLDER

Dịch vụ lưu trữ trực tuyến của hãng Godaddy là Online File Folder có giao diện web theo phong cách Explorer rõ ràng, giúp dễ dàng quản lý tập tin. Bạn có thể ánh xạ dịch vụ này thành ổ đĩa mạng trong Windows để thực hiện truyền nhận tập tin và thư mục bằng cách kéo thả chúng từ tiện ích Explorer.

Đây là dịch vụ lưu trữ trực tuyến duy nhất cho phép người dùng nén và mã hóa các tập tin cũng như thư mục thông qua giao diện web. Tuy nhiên, dịch vụ này không cung cấp công cụ tìm kiếm dù bạn có thể sử dụng tính năng này của Windows để tìm kiếm tập tin trên ổ đĩa mạng.

Online File Folder đi kèm một chương trình nhỏ giúp bạn đồng bộ thư mục trực tuyến với một thư mục trên máy tính, vì thế việc cập nhật một thư mục sẽ tự động thay đổi thư mục còn lại. Bạn không được cung cấp bất kỳ tùy chọn miễn phí nào, và phải trả phí sử dụng trọn một năm thay vì hàng tháng. Dù vậy, mức phí 10 USD/năm cho mỗi gigabyte dữ liệu cũng khá hấp dẫn với tất cả tính năng đi kèm.

STREAMLOAD MEDIAMAX

 

Hình 3: Streamload Mediamax có thể truyền phát tập tin nhạc và video miễn phí.

Bạn mong muốn có được 25MB dung lượng lưu trữ miễn phí trên một website? Hãy nghĩ đến Mediamax. Dịch vụ này tập trung hỗ trợ lưu trữ tập tin nhạc, video và hình ảnh. Khi bạn chép các tập tin lên mạng (upload), dịch vụ sẽ tự động sắp xếp chúng vào từng thẻ (tab) như "Photoshare" và "Music Locker". Với tính năng truyền phát tập tin dễ sử dụng, Mediamax đóng vai trò như một thư viện dữ liệu đa phương tiện luôn sẵn sàng cho bạn truy xuất. Bạn chỉ cần đánh dấu các tập tin nhạc hay toàn bộ thư mục, sau đó chọn Play để thưởng thức những bản nhạc này bằng tiện ích đa phương tiện thường dùng trên máy tính.

Dịch vụ hạn chế mức dung lượng tối đa cho phép tải về là 500MB/tháng đối với gói dịch vụ 25GB (miễn phí) cũng như 250GB (15 USD/tháng). Ngoài ra, tính năng upload chưa ổn định nhất là khi thực hiện cùng lúc nhiều tập tin, giao diện web mới cung cấp những tính năng tiện lợi để sắp xếp dữ liệu (dù thỉnh thoảng "dở chứng" với những lỗi lạ thường). Dịch vụ hiện chưa có phần mềm chạy trên máy tính.

BOX.NET

Hình 4: Box.net cung cấp giao diện web 2.0 rõ ràng để quản lý tập tin.

 

Với dịch vụ này, bạn được cung cấp miễn phí 1GB dung lượng lưu trữ, một giao diện web 2.0 rõ ràng, tính năng quản lý tập tin đơn giản (bao gồm khả năng đánh dấu tập tin và thư mục). Một chương trình độc lập sẽ giúp bạn đồng bộ dữ liệu với thư mục đang được truy xuất trên máy tính. Với Box.net, bạn chỉ có thể truyền phát mỗi lúc một tập tin nhạc bằng chính tiện ích riêng dạng applet của dịch vụ này.

Khi sử dụng miễn phí, bạn không thể chép lên mạng các tập tin có dung lượng hơn 10MB và chỉ có thể tải về mỗi lúc một tập tin. Nếu sử dụng có trả phí 5 USD/tháng cho dung lượng 5GB, 10 USD/tháng cho 15GB sẽ không có những hạn chế này và còn hỗ trợ truy cập di động và nhiều người dùng.

SIMDESK

 

Hình 5: FlipDrive có khả năng nén tập tin tải về để tăng tốc độ truyền nhận.

Dịch vụ này cung cấp cho người dùng một số tính năng hữu ích, đặc biệt thích hợp cho nhu cầu làm việc cộng tác. Ví dụ, bạn có thể ánh xạ dịch vụ này thành ổ đĩa mạng, và đồng bộ các tập tin trực tuyến với những tập tin trong một thư mục trên máy tính. Simdesk cũng cho phép bạn gửi các tập tin trực tuyến sang một máy in chia sẻ thông qua giao diện trên nền trình duyệt. Hơn thế, bạn có thể truy xuất giao diện này bằng cách sử dụng thiết bị di động hỗ trợ duyệt web.

Tuy nhiên, giao diện web của Simdesk chưa hấp dẫn và tính năng tìm tập tin hoạt động chậm: để di chuyển một tập tin, bạn phải sử dụng các nút nhấn của chương trình để cắt và dán chúng thay vì thực hiện kéo thả như thông thường.

Simdesk thật sự hấp dẫn với phí dịch vụ 3 USD/tháng cho dung lượng 1GB hay 6,5 USD/tháng cho 2GB, giới hạn dung lượng truyền nhận hàng tháng là 5GB.

FLIPDRIVE

Dịch vụ của website này cung cấp dung lượng lưu trữ chỉ là 25MB, có giao diện tiện dụng và không kèm phần mềm chạy trên máy tính.

Tính năng tải tập tin từ giao diện web của dịch vụ này hoạt động tốt: bạn chọn vài thư mục và tập tin, sau đó FlipDrive sẽ tự động nén chúng lại để tăng tốc độ tải về và đảm bảo giữ nguyên được cấu trúc của các thư mục và tập tin. Ngoài ra, việc kéo thả tập tin qua lại ổ đĩa mạng được ánh xạ hoạt động nhanh.

Bạn có thể tạo nhiều thư viện hình ảnh chia sẻ và đặt in những ảnh này từ dịch vụ của FlipDrive. Tuy nhiên, bạn không thể tải về các hình ảnh với độ phân giải hay kích thước đầy đủ. FlipDrive có mức phí sử dụng giống Box.net: 5 USD/tháng cho dung lượng 5GB, 10 USD/tháng cho 15GB hay 20 USD/tháng cho 20GB.

ONLINE STORAGE SOLUTIONS

Dịch vụ cung cấp một giao diện đơn giản xung quanh một tài khoản dạng File Transport Protocol (hay còn gọi là FTP). Online Storage Solutions thiếu các tính năng như quản lý tập tin, truyền phát tập tin, đồng bộ dữ liệu cùng những tính năng bổ sung khác. Tuy nhiên, với bất kỳ tài khoản FTP nào, bạn có thể sử dụng tiện ích miễn phí Netdrive của Novell để tạo ánh xạ ổ đĩa mạng.

Bạn sẽ có được nhiều không gian lưu trữ hơn với gói dịch vụ 5 USD/tháng cho 10GB và 35 USD/tháng cho 100GB. Đối với người dùng FTP đang tìm kiếm một dịch vụ lưu trữ hỗ trợ dung lượng lớn và không đòi hỏi một giao diện web tiện dụng thì Online Storage Solutions là sự lựa chọn hợp lý.

  SAO LƯU TRỰC TUYẾN  
 

Dịch vụ

   

PCW Mỹ đánh giá

    Giá    

Dùng thử
miễn phí

     Truy xuất từ trình duyệt     Ánh xạ thành đĩa cứng mạng  
 

IBackup
www.ibackup.com

   
   

10 USD/tháng cho dung lượng 5GB; 50 USD/tháng hay 500 USD/năm cho 50GB

    15 ngày          
 

XDrive
www.xdrive.com

   
   

10 USD/tháng hay 100 USD/năm cho dung lượng 5GB; (sử dụng tối thiểu 3 tháng) hay 39 USD/năm cho dung lượng 50MB; 12 USD/tháng hay 110 USD/năm cho 1GB, cộng thêm 2,75 USD/tháng cho mỗi GB tiếp theo

    15 ngày          
 

AmberWave Communications FisrtBackup
www.firstbackup.com

   
   

 4 USD/tháng (sử dụng tối thiểu 3 tháng) hay 39 USD/năm cho dung lượng 50MB, 12 USD/tháng hay 110 USD/năm cho 1GB, cộng thêm 2,75 USD/tháng/1GB tiếp theo

    15 ngày     Không     Không  
 

Acpana Data Deposit Box
www.datadepositbox.com

   
   

 0,01 USD/1MB (dưới 1GB); 3 USD/GB (trên 1GB)

    30 ngày          
 

ElephantDrive
www.elephantdrive.com

    Chưa có    

Miễn phí (500MB)

    Không có     Không     Chưa có trong bản Beta  
 

Mozy
www.mozy.com

    Chưa có    

Miễn phí 2GB; 20 USD/năm cho dung lượng 5GB

    Không có     Bản Beta chỉ cung cấp tính năng khôi phục     Không có  

Chia sẻ qua mạng                                  

Bạn có thể đính kèm vô số tập tin vào một thư điện tử và sau đó gửi đồng loạt cho tất cả bạn bè. Tuy nhiên, việc điền từng địa chỉ email và chèn từng tập tin cần khá nhiều thời gian, nhưng vấn đề cần quan tâm là việc gửi thư như trên sẽ "ngốn sạch" băng thông của nhà cung cấp dịch vụ Internet và người nhận. Cách tốt hơn là hãy chép những tập tin này lên mạng và gửi thông báo cho mọi người để họ đến một trang web nào đó và tải về những gì được chia sẻ.

4SHARE.COM

 

Hình 6: Dễ dàng truy xuất các tập tin và thư mục chia sẻ với 4share.com.

Dịch vụ miễn phí này cung cấp 500MB dung lượng lưu trữ và cho phép bạn chép lên không hạn chế số lượng tập tin (giới hạn kích thước của 1 tập tin là 25MB). Tất cả thư mục đặt trên máy chủ 4share.com đều được thiết lập quyền hạn truy xuất, vì thế bạn có thể cho phép từng khách mời truy xuất đúng thư mục được chỉ định. Bạn cũng có thể bảo mật các thư mục này bằng mật khẩu. Với dịch vụ này, khách mời sẽ truy xuất các thư mục được chia sẻ thông qua một đường link đính kèm trong thư điện tử.

Bạn có thể tạo ra hàng chục thư mục (kể cả thư mục con) với từng chính sách riêng. Bạn cũng có thể theo dõi bao nhiêu tập tin đã được tải về, nhưng không biết được chính xác là khách mời nào. Ngoài ra, tại một thời điểm, bạn chỉ thực hiện được một thao tác chép lên hoặc tải xuống các tập tin. Để có dung lượng lưu trữ lớn hơn, truyền nhận cùng lúc nhiều tập tin và khả năng lưu tập tin có kích thước lớn hơn 25MB, bạn cần đăng ký các gói dịch vụ có mức phí từ 48 đến 84 USD/năm.

GROOVE VIRTUAL OFFICE

Được Microsoft mua lại vào năm ngoái, dịch vụ cộng tác này rất thích hợp cho nhu cầu chia sẻ dữ liệu với bạn bè, người thân và đồng nghiệp. Groove cung cấp cho bạn một không gian lưu trữ riêng và tất cả tính năng làm việc cộng tác quan trọng như chia sẻ dữ liệu, gửi tin nhắn IM (chat) và lịch làm việc dùng chung. Nếu máy tính được trang bị microphone, bạn có thể sử dụng tính năng hội đàm. Groove còn cho phép bạn thực hiện cùng lúc nhiều tác vụ như vừa họp trực tuyến, vừa chép tập tin lên mạng và làm việc cộng tác trên một tài liệu.

Phiên bản dùng thử trong 60 ngày không hỗ trợ xem lại tài liệu và vài tính năng khác. Bạn có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ này sau thời hạn dùng thử (dịch vụ miễn phí cho nhu cầu cá nhân) nhưng các công cụ họp trực tuyến và những tính năng khác sẽ không hoạt động.

  LƯU TRỮ TRÊN MẠNG  
  Dịch vụ     PCW Mỹ đánh giá     Giá     Dùng thử miễn phí     Truy xuất từ trình duyệt     Ánh xạ thành đĩa cứng mạng  
 

GoDaddy Online File Folder
find.pcworld.com/53132

   
   

5 USD/năm cho dung lượng 50MB; 10 USD/năm cho 1GB; 20 USD/năm cho 2GB

    Không         Có nhưng không cung cấp tên ổ đĩa  
 

Streamload Mediamax
mediamax.streamload.com

   
   

Miễn phí 25GB (giới hạn số lần tải về, chia sẻ và kích thước tập tin); 15 USD/tháng hay 120 USD/năm cho dung lượng 250GB; 40 USD/tháng hay 360 USD/năm cho 1TB

    Không có         Không  
 

Box.net
www.box.net

   
   

Miễn phí 1GB; 5 USD/tháng hay 50 USD/năm cho dung lượng 5GB; 10 USD/tháng hay 100 USD/năm cho 15GB

    Không có         Không  
 

Simdesk
simdesk.com

   
   

3,5 USD/tháng cho dung lượng 1GB; 3 USD cho mỗi GB tiếp theo (đến 10GB)

    30 ngày          
 

FlipDrive
flipdrive.com

   
   

Miễn phí 25MB; 5 USD/tháng hay 50 USD/năm cho 5GB; 10 USD/tháng hay 100 USD/năm cho 15GB; 20 USD/tháng hay 199 USD/năm cho 30GB

    30 ngày         Không  
 

Online Storage Solutions
find.pcworld.com/53578

   
   

5 USD/tháng cho dung lượng 1GB; 10 USD/tháng cho 20GB; 35 USD/tháng cho 100GB

    Không     Có, nhưng hạn chế      

WEBEX WEBOFFICE WORKGROUP

Công cụ làm việc cộng tác của WebEx cung cấp nhiều cách thức để chia sẻ dữ liệu. Bạn có thể cho phép người dùng đã được xác thực truy xuất, tải về và chỉnh sửa các thư mục mà bạn đã tạo ra trước đó. Không như Groove, WebOffice không cho phép nhiều người dùng cùng làm việc trên các tập tin trực tuyến, các khách mời dù không phải là thành viên của dịch vụ này vẫn có thể xem và tải về các tập tin được chia sẻ.

Tính năng lịch làm việc của WebOffice có khả năng lên kế hoạch giống trong Microsoft Outlook. Bạn có thể đính kèm tài liệu và chương trình làm việc, quản lý dự án, đồng bộ lịch làm việc và những dữ liệu khác với thiết bị Palm PDA (không hỗ trợ Windows Mobile hay BlackBerry).

Trong WebOffice, mọi tác vụ phải được thực hiện trên trình duyệt. WebOffice thu phí sử dụng là 60 USD/tháng cho dung lượng lưu trữ 250MB với 5 người dùng, hoặc 100 USD/tháng cho 400MB với 10 người dùng.

RAPIDSHARE

Hình 7: YouSendit miễn phí 100MB dung lượng lưu trữ.

 

Website miễn phí này cho phép bạn chép tập tin lên mạng với số lượng không hạn chế (mỗi tập tin phải có dung lượng dưới 10MB) và gửi đường link cho nhiều người. Các tập tin này có thể được tải về nhiều lần và sẽ tồn tại trên máy chủ tối thiểu 30 ngày. Để tránh gặp phải tình trạng chờ trong 23 giây trước khi tải về tập tin, hãy đăng ký sử dụng dịch vụ này với tài khoản vàng 12 USD/tháng.

YOUSENDIT

Dịch vụ miễn phí này cho phép chép tập tin lên máy chủ cho mục đích lưu trữ tạm thời. Ngoài ra, bạn có thể đính kèm ghi chú cá nhân cùng với quá trình này; sau đó YouSendit sẽ gửi email đến những người mà bạn chỉ định để giải thích làm thế nào tải về các tập tin này. Bạn sẽ nhận được thông báo khi các tập tin này được gửi đi và tải về. Tên người nhận được tự động bổ sung vào danh sách liên lạc (contact) YouSendit của bạn. Tuy dịch vụ cho phép gửi tập tin cùng lúc đến nhiều người nhưng phần "Send To" không thể chứa hơn 128 kí tự. Hãng này cho biết phải làm như thế để hạn chế tình trạng gửi thư rác từ dịch vụ của họ.
YouSendit cung cấp miễn phí 100MB với 25 lần tải về và thời hạn lưu trữ 7 ngày/tập tin, hay thu phí 5 USD/tháng cho 1GB với 100 lần tải về và thời hạn lưu trữ 14 ngày.

  CHIA SẺ DỮ LIỆU  
  Dịch vụ     PCW Mỹ đánh giá     Giá     Dùng thử miễn phí     Truy xuất từ trình duyệt     Ánh xạ thành đĩa cứng mạng  
  4share.com
4share.com
   
   

Miễn phí 500MB (kích thước tập tin tối đa 25MB); 5 USD/tháng hay 48 USD/năm cho 1GB (kích thước tập tin tối đa 100MB); 6 USD/tháng hay 60 USD/năm cho 1GB (không giới hạn kích thước tập tin)

    Không có          
  Groove Virtual Office
www.groove.net
   
   

69 USD cho phiên bản chỉ có tính năng chia sẻ dữ liệu; 174 USD cho phiên bản chuyên nghiệp

    60 ngày     Không     Không  
  WebEx WebOffice Workgroup
find.pcworld.com/53580
   
   

60 USD/tháng cho 5 người dùng và 250MB; 100 USD/tháng cho 10 người dùng và 400MB (mỗi người dùng tiếp theo trả thêm 20 USD/tháng)

    30 ngày         Không  
  RapidShare
www.rapidshare.de/
   
   

Miễn phí (kích thước tập tin tối đa 100MB)

    Không có          
  YouSendit
beta.yousendit.com
    Chưa có    

Miễn phí 100MB (25 lần tải về, thời hạn lưu 7 ngày); 5 USD/tháng cho 1GB (100 lần tải về, thời hạn lưu 14 ngày); 30 USD/tháng cho 2GB (200 lần tải về, thời hạn lưu 14 ngày)

    Không có          

Hồng Vy
PC World Mỹ 7/2006

Source: http://www.pcworld.com.vn/pcworld/magazine_a.asp?t=mzdetail&atcl_id=5f5e5d5e565a59

No comments: