Tuesday, May 22, 2007

22 luật tiếp thị không đổi

Hàng tỷ đô la đã bị lãng phí cho các chương trình tiếp thị không mang lại kết quả, bất kể thông minh hay lỗi lạc đến mức nào. Hoặc ngân sách lớn đến mức nào.

 

Nhiều nhà quản trị mặc nhận một chương trình tiếp thị đựơc thiết kế kỹ, được thi hành tốt và tài trợ tốt sẽ mang lại kết quả. Không hẳn như vậy, và bạn hãy nhìn vào IBM, General Motors...

 

1. Luật dẫn đầu

Tốt nhất nên đi đầu hơn là tốt hơn 

 

 

 

Ô mô đi đầu trong lĩnh vực chất tẩy rửa an toàn

2. Luật loại hình

Nếu không thể là người dẫn đầu tiên trong một loại hình, bạn hãy xác lập một loại hình mới mà bạn có thể là người đầu tiên thâm nhập 

 

 

 

Emeli - người thứ ba một mình bay qua đại tây dương

3. Luật ký ức

Tốt nhất hãy là người đầu tiên đi vào ký ức hơn là người đầu tiên đi vào thị trường

 

 

 

 

Altair 8800 - chiếc máy tính cá nhân số 1

4. Luật nhận thức

Tiếp thị không phải là một trận chiến của các sản phẩm, nó là một trận chiến của các nhận thức.

 

 

 

 

Toyota - một trong ba loại xe nhập khẩu bán chạy nhất ở Mỹ

5. Luật tiêu điểm

Khái niệm mạnh nhất trong tiệp thị đó là sở hữu một trong ký ức của khách hàng tương lai.

 

 

 

Hãng kem đánh răng sở hữu từ cavities (sâu răng)

6. Luật loại trừ

Hai công ty không thể sở hữu cùng một từ trong ký ức của khách hàng tương lai

 

 

 

 

Federal Express không thể cùng sở hữu từ Worldwide với HDL

7. Luật tay đôi

Về lâu dài, mọi thị trường đều trở thành một cuộc đua hai con ngựa

 

 

 

 

 

Coca - Cola và Pepsi bắt tay nhau trên thị trường nước giải khát

8. Luật đối lập

Nếu bạn đang nhắm đến vị trí thứ hai, chiến lược của bạn được xác định bởi hãng dẫn đầu.

 

 

 

 

Coca - Cola và Pepsi là hai sự lựa chọn đối lập

9. Luật phân chia

Qua thời gian, một loại hình sẽ phân chia và trở thành hai hoặc nhiều loại hình

 

 

 

Qua thời gian một loại hình sẽ phân chia thành nhiều loại hình

10. Luật nấc thang 

Chiến lược sử dụng tuỳ thuộc vào chiếc thang bạn đang đứng

 

 

Avis - dịch vụ cho thuê xe tinh tế nhất

11. Luật viễn cảnh

Các hiệu ứng tiếp thị diễn ra qua một quãng thời gian kéo dài.

 

 

 

 

Coca - Cola sau khi mở rộng mặt hàng đã tồn kho hàng triệu đôla

12. Luật mở rộng mặt hàng

Có một sức ép không cưỡng lại được để mở rộng vốn riêng của nhãn hiệu

 

 

 

 

7 Up đi đầu trong việc mở rộng mặt hàng

13. Luật hi sinh

Bạn phải bỏ một cái gì đó để được một cái gì đó

 

 

 

 

Federal Express đã trở thành công ty hoạt động suốt đêm

14. Luật các thuộc tính

Với mọi thuộc tính, có một thuộc tính hiệu quả, đối lại

 

 

 

 

Aim sở hữu thuộc tính có vị dễ chịu

15. Luật ngay thẳng

Khi bạn chấp nhận một yếu tố tiêu cực, khách hàng tương lai sẽ cho bạn một yếu tố tích cực

 

 

 

 

Listerine hương vị chỉ cần sử dụng một ngày một lần

16. Luật lập dị

Trong mỗi tình huống, chỉ một bước đi sẽ tạo ra các kết quả đáng kể

 

 

 

 

General Motoral trở thành huyền thoại trong ngành công nghệ xe hơi

17. Luật không thể đoán trước

Trừ phi bạn viết các kế hoạch của các nhà cạnh tranh, bạn sẽ không thể đoán trước tương lai. 

 

 

IBM đã phát triển một kế hoạch tiếp thị ồ ạt

18. Luật thành công

Thành công thường dẫn tới tính kiêu ngạo, và tính kiêu ngạo dẫn đến sự thất bại

 

 

 

DEC thành công rực rỡ nhưng đã thất bại vì sự tự tin của Ken Olsen

19. Luật thất bại

Thất bại phải được dự kiến và được chấp nhận

 

 

 

 

Wal - Mart đã dự kiến được thất bại nên dễ dàng vượt qua

20. Luật cường điệu

Tình huống thường trái ngược với cách nó xuất hiện trên báo chí.

 

 

 

 

Next - máy tính cường điệu nhất

21. Luật gia tốc

Các chương trình thành công không được xây dựng trên những mốt nhất thời, chúng được xây dựng trên những xu hướng

 

 

 

 

Cabbage Patch Kids đã phát triển mạnh nhờ chiến lược trò chơi trẻ em

22. Luật tài nguyên

Không có sự tài trợ thoả đáng, một ý tưởng sẽ không cất đầu lên nổi

 

 

 

Golden Cat Corporation - nhãn hiệu số 1 về đồ vệ sinh cho mèo

Unicom

No comments: